Nghi án cảnh sát cầm xe tang vật lấy 9 triệu đồng

Một trung úy Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng bị nghi là đã cầm xe máy tang vật cho tiệm cầm đồ để lấy 9 triệu đồng.

Theo tường trình của chị Nguyễn Thị Hiền trú tại số 1, tổ 19, phường Hợp Giang (Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng): Ngày 2/9/2013, con chị là cháu Hoàng Tuấn Vũ trong lúc đi chơi cùng bạn bè tại hang Pác Bó (Hà Quảng) đã bị một số thanh niên địa phương đuổi đánh, gây thương tích cho bạn cùng đi là cháu Nông Tùng Lâm, trú tại tổ 14, phường Hòa Chung (TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Quay lại cứu bạn không được, Vũ đã bỏ lại xe dọc đường, đi theo xe khách về Thành phố. Sau đó, Công an huyện Hà Quảng đã tạm giữ chiếc xe máy YAMAHA biển kiểm soát 11H - 002.34, chủ đăng ký Hoàng Xuân Việt (bố của Vũ) và nhiều lần gọi Vũ và Lâm lên lấy lời khai.

Nghi án cảnh sát cầm xe tang vật lấy 9 triệu đồng
Biên nhận mua bán thanh lý cầm đồ của chủ cửa hàng với ông Lưu Văn Thao

Sự việc không dừng ở đó khi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, chị Hiền vô tình sang nhà bá ở tổ 4, phường Ngọc Xuân (Thành phố) thấy chiếc xe của gia đình lại được anh Lưu Văn Thao đang ở trọ ở đấy sử dụng.

Qua tìm hiểu, chị Hiền được biết, ngày 22/4/2014, anh Thao đã đến tiệm cầm đồ Chiến Bắc ở tổ 2, phường Sông Hiến (Thành phố) mua lại chiếc xe này với giá 12,8 triệu đồng cùng với lời dặn của chủ tiệm cầm đồ là nếu khi về sử dụng có ai nhận lại xe thì mang lại, hiệu sẽ hoàn lại tiền.

Nghi án cảnh sát cầm xe tang vật lấy 9 triệu đồng 1
Tiệm cầm đồ và xe tang vật.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, chị Nông Thị Bắc, chủ hiệu cầm đồ Chiến Bắc cho biết: Ngày 7/2/2014, một thanh niên mang chứng minh thư nhân dân tên Nguyễn Văn Quyết, trú tại xã Bế Triều (Hòa An) mang chiếc xe máy YAMAHA biển kiểm soát 11H - 002.34, đăng ký xe mang tên Hoàng Xuân Việt, nói là cháu của anh Việt  đến cầm đồ lấy 9 triệu đồng. Sau đó, khoảng 20 ngày, anh Quyết đã đến trả 1 phần lãi (400 nghìn đồng) cho chủ cửa hàng.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng sau, do nhiều lần gọi cho anh Quyết không được nên cửa hàng đã bán lại cho anh Thao lấy 12,8 triệu đồng vì nghĩ rằng chủ xe sẽ không lấy lại. Sau đó, ngày 2/5/2014, anh Thao đã trả lại xe và cửa hàng cũng hoàn lại toàn bộ số tiền cho anh.

Ngày 3/5/2014, Công an huyện Hà Quảng đã đến hiệu cầm đồ Chiến Bắc thu lại chiếc xe máy.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phương Côn, Trưởng công an huyện Hà Quảng cho biết: Đơn vị đã cho gọi đồng chí Quyết lên để làm bản tường trình và sẽ xem xét, xử lý nghiêm theo quy định. Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn khampha.vn

0 nhận xét: