Năm 2014, kinh doanh cầm đồ sẽ thắng lớn

Đường phố Hà Nội sáng mồng bốn tết đã tấp nập. Trên các vỉa hè, các quán trà đá đã mở hàng, gánh bún riêu, ốc đã đắt hàng trong những ngày đầu năm. Qua đường Láng, cả phố dài nơi tập trung các cửa hiệu cầm đồ thì vẫn yên ắng đến lạ thường.


Một dãy dài phố cam do đóng cửa trong những ngày Tết

“Năm qua dân chạy nợ nhiều nên sống được”

Đi dọc cả con phố, chỉ có cửa hàng 284 đường Láng đã mở cửa đón khách. Phía bên ngoài cũng chỉ lác đác vài chiếc xe của khách chúc tết. Tuấn một chủ hiệu cầm đồ đường Láng nói: “Làm nghề này nhiều khi phụ thuộc vào may rủi, nên ai cũng chọn ngày đẹp để mở hàng. Nếu muốn nhìn thấy cảnh đông đúc nhộn nhịp thì quay lại vào mồng 6, chắc sẽ đông hơn.”

Tại một cửa hàng cầm đồ khác, thấy tôi bước vào cửa hiệu, chủ hiệu cầm đồ hồ hởi đón khách. Nói cửa hàng mở cửa sớm ngày đầu năm, chủ cửa hiệu này cho biết cửa hiệu này mở hàng ngày hôm qua để hợp tuổi lấy may.

Anh Hùng, chủ cửa hiệu cầm đồ nói: “Làm nghề này khác mọi nghề là không thể chọn ai để mở hàng được. Cũng may chiều qua, cũng có một khách cầm chiếc xe Air Blade. Hy vọng năm nay mọi chuyện suôn sẻ như năm ngoái là sống ngon”.

Nói về năm ngoái, anh Hùng nói năm vừa rồi là năm lẻ, không có giải bóng đá lớn như Euro hay World Cup, còn SEA Games thì năm nay là năm kinh doanh cầm đồ làm ăn chán nhất.

Theo anh Hùng, tuy không có lượng khách đổ dồn vào thời điểm một vài tháng như các năm chẵn, nhưng lượng khách vẫn rải đều các năm vì “kinh tế xuống, chạy nợ nhiều nên làm ăn cũng được”

Kể về số lượng thanh lý của mình, anh Hùng cho biết mặt hàng chạy nhất vẫn là laptop và điện thoại, cá biệt năm vừa vừa rồi cửa hàng thanh lý được 5 chiếc xe ôtô.

“Laptop điện thoại tuy cầm ít tiền, nhưng thanh lý lại cho các cửa hàng sửa điện thoại, máy tính cũng lãi gấp đôi. Riêng 5 chiếc xe ôtô đã cho lãi gần 200 triệu” - chủ hiệu cầm đồ tỏ ra vui mừng nói.

“Có World Cup làm một tháng, ăn đủ cả năm”

Theo chủ hiệu cầm đồ có tên Khánh trên đường Lê Thế Vinh, suốt hai tháng đầu năm chỉ cần túc tắc làm ăn, chỉ cần trả đủ tiền thuê mặt bằng và không lỗ đã là may.

Người chủ hiệu cầm đồ này tỏ vẻ tự tin khi nói về năm 2014 sẽ là năm thắng lớn của dân kinh doanh cầm đồ. “Năm nay có World Cup thì chỉ cần làm một tháng đã đủ ăn cho cả năm. Ngoài ra, các dịp khác nếu cứ như năm ngoái cũng đã đủ sống” - anh Khánh nói.

Các năm có giải bóng đá lớn, anh Khánh kể mỗi ngày xuất ra vài trăm triệu, có cửa hiệu làm ăn lớn xuất ra mỗi ngày một tỉ là bình thường, có khi chủ hiệu cầm đồ cũng đi vay nóng bên ngoài để thêm vốn làm ăn.

Để chuẩn bị cho mùa hè làm ăn của mình, Khánh cho biết anh và 3 chủ hiệu cầm đồ khác là bạn bè cũng đã tính đến hùn vốn mỗi người góp 300 triệu để mở cửa hàng gần trường gần các cụm trường đại học Bách khoa, Xây dựng. Kinh tế.

Trước câu hỏi rằng kinh tế năm nay nếu phục hồi, lãi suất ngân hàng hạ và cho vay dễ hơn sẽ có ảnh hưởng tới dịch vụ cầm đồ, Khánh nói: “Có ngân hàng nào dân vay vài chục triệu mà thủ tục giải ngân trong ngày được. Họ đến ngân hàng, giấy tờ phải công chứng, xác nhận đủ kiểu, còn bọn tôi chỉ cần giấy tờ gốc là chuyển tiền luôn”.

0 nhận xét: