Trộm cắp tung hoàng dịp cuối năm

Tình hình địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trong thời gian gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cấp tài sản, kịch bản phổ biến nhất là lợi dụng sơ hỡ mất cảnh giác của người dân trong việc quản lý tài sản, chúng đột nhập vào nhà để thực hiện hành vi trộm căp.


Lợi dụng việc lơ là mất cảnh giác cũa chủ nhà để thực hiện hành vi đánh cấp tài sản
Ảnh minh họa

Hai đối tượng Phan Thanh Giang, sinh năm 1972 và Lê Văn Phương, sinh năm 1994 vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Long Xuyên ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản.


Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 8/10, Giang điều khiển xe máy chở Phương đi tìm tài sản trộm, bán lấy tiền tiêu xài. Khi đến phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, bọn chúng dùng kìm cắt hàng rào đột nhập vào trong nhà dân trộm được 2 chiếc điện thoại di động. Sau đó, bọn chúng lại tiếp tục thực hiện 2 vụ cắt cửa đột nhập vào nhà dân khác lấy 2 điện thoại rồi mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Ảnh minh họa
Theo thống kê của Công an Tp. Long Xuyên, chỉ tính riêng trong tháng 10 này, trên địa bàn xảy ra 10 vụ trộm cắp tài sản, tổng thiệt hại gần 120 triệu đồng. Lực lượng Công an đã bắt, xử lý 06 đối tượng có liên quan.

Thiếu tá Đặng Văn Thinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP. Long Xuyên, An Giang cho hay: Qua kiểm tra đa số các dịch vụ cam do trên địa bàn chấp hành tốt. Bên cạnh đó có một số cơ sở dịch vụ kinh doanh cam do không tuân thủ theo pháp luật mà cầm các hàng hóa không rõ nguồn gốc mà do các đối tượng gây án mang đến để tiêu thụ. Trước tình hình trên đội kết hợp cùng Đội CSQLHC tiến hành các cơ sở dịch vụ kinh doanh nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm minhBên cạnh tính chất manh động, liều lĩnh của các đối tượng trộm cắp thì một nguyên nhân gián tiếp, tiếp tay cho bọn trộm là các cơ sở dịch vụ cam do hám lợi, không tuân thủ các quy định, điều kiện về an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, họ cầm cố tài sản không có hợp đồng, khế ước, không ghi chép sổ sách quản lý, cầm, cố không đúng chủ sở hữu theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng, lực lượng Công an Tp. Long Xuyên tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, rà soát lên danh sách các đối tượng nổi để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn. Song song đó, đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, bắt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.


Thượng tá Trần Văn Thanh, Phó trưởng Công an thành phố Long Xuyên, An Giang cho biết: Trước tình hình trên, Ban lãnh đạo Công an Tp. Long Xuyên cũng quan tâm chỉ đạo Công an 13 phường, xã kể cả các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm và tuyên truyền các phương thức hoạt động của trộm đột nhập để bà con biết được phương thức hoạt động của các loại tội phạm này để phòng ngừa, có kế hoạch phối hợp với nhau tuần tra để đảm bảo ANTT và phát hiện, bắt và xử lý nghiêm các đội tượng này

Theo dự báo, vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự và các loại tệ nạn xã hội lại có chiều hướng gia tăng, mọi người dân cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường phối hợp với lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

0 nhận xét: