Ngân hàng ngoại triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho vay
Chương trình khuyến mãi dành cho cá nhân cho vay lai suat thap, cho vay thế chấp bằng nhà của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được triển khai từ ngày 2/4 đến 29/5.
Những tháng đầu năm 2014, thị trường tín dụng trong nước liên tục đón nhiều tin vui từ các ngân hàng với nguồn vốn “giá rẻ” và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các ngân hàng đã đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng, một kênh tín dụng an toàn trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi song tình hình tài chính của các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự ổn định.
Trước đây, khi cần tiền nhiều người thường nghĩ tới việc vay bạn bè, người thân thậm chí vay tín dụng đen để có tiền xử lý công việc. Ý tưởng đi vay tiền ngân hàng thường bị gạt bỏ ngay bởi họ “ngại” các thủ tục giấy tờ lằng nhằng cũng như những quy định chặt chẽ về hồ sơ, năng lực tài chính, chứng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo của ngân hàng. Thậm chí có người còn phải “lót tay” cán bộ tín dụng để được vay tiền. Chưa kể đến thời gian xem xét hồ sơ, giải ngân tương đối lâu khiến nhiều người “mất kiên nhẫn” với việc gõ cửa nhà băng.
Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống càng cao thì việc mượn tiền để mua sắm tiêu dùng đã trở nên phổ biến. Quan niệm đối với việc vay tiền ngân hàng cũng dễ dãi hơn, có người còn cho rằng, vay tiền đi shoping chính là động lực để họ kiếm và tiết kiệm tiền mà vẫn đảm bảo thỏa mãn về vật chất đầy đủ như TV, điện thoại smartphone, ô tô, xe máy hay các đồ gia dụng trong nhà.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng chuyển hướng sang “chăm sóc” người tiêu dùng là hoàn toàn hợp lý bởi dân số Việt Nam lên đến 90 triệu người, nhu cầu sử dụng tiền vào các việc nhỏ lẻ như mua sắm, sửa chữa nhà cửa và đặc biệt là mua xe, mua nhà trả góp là rất lớn. Nếu chỉ một phần mười dân số vay bình quân 30 triệu đồng mỗi năm, thì tổng số tiền đã đạt mức 270 nghìn tỷ đồng.
Nắm bắt nhu cầu của thị trường, các ngân hàng đã có khá nhiều sản phẩm tín dụng tiêu dùng phục vụ nhu cầu vay tiêu dùng của các “thượng đế”. Đặc biệt, chủ trương hạ lãi suất tín dụng của Ngân hàng Nhà nước từ đầu năm 2014 đã giúp cho người đi vay “dễ thở” hơn rất nhiều so với trước đây.
Nếu như trước đây, nhà băng chỉ ngồi chờ khách đến vay thì giờ đây, cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn, buộc ngân hàng phải tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách vay tiền, trong đó phổ biến nhất là hình thức giảm lãi suất. Tuy nhiên hình thức này cũng bị hạn chế bởi nhà băng chỉ giảm lãi suất trong một thời gian nhất định, sau đó lãi lại về mức theo quy định của ngân hàng.
Trong các khuyến mại hiện nay, chương trình ưu đãi dành cho cá nhân vay tiêu dùng, vay thế chấp bằng nhà của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam triển khai từ ngày 2/4 đến 29/5/14 được nhiều khách hàng đánh giá cao về độ “độc” khi cùng với mức lãi suất hấp dẫn. Ngân hàng cũng cam kết giải ngân trong vòng 24h và còn tặng ngay mỗi ngày 7 phiếu mua sắm tại Pakrson trị giá 2 triệu đồng cho 7 khách hàng có số tiền giải ngân cao nhất trong ngày. Đặc biệt, với những khách hàng vay thế chấp nhà có khoản giải ngân cao nhất từ 1 tỷ đồng trở lên còn được tặng quà giá trị là iPad Mini.
Không chỉ những cá nhân vay vốn mà chính công ty nơi họ đang công tác cũng được hưởng lợi khi có nhiều cán bộ nhân viên vay tiêu dùng nhất trong mỗi 2 tuần sẽ được Standard Chartered Việt Nam tặng ngay iPad Mini. Đây chính là yếu tố hút khách độc đáo từ kinh nghiệm của ngân hàng đã có thâm niên hoạt động hơn 150 năm tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.
(Nguồn: Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam)
Những tháng đầu năm 2014, thị trường tín dụng trong nước liên tục đón nhiều tin vui từ các ngân hàng với nguồn vốn “giá rẻ” và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các ngân hàng đã đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng, một kênh tín dụng an toàn trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi song tình hình tài chính của các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự ổn định.
Trước đây, khi cần tiền nhiều người thường nghĩ tới việc vay bạn bè, người thân thậm chí vay tín dụng đen để có tiền xử lý công việc. Ý tưởng đi vay tiền ngân hàng thường bị gạt bỏ ngay bởi họ “ngại” các thủ tục giấy tờ lằng nhằng cũng như những quy định chặt chẽ về hồ sơ, năng lực tài chính, chứng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo của ngân hàng. Thậm chí có người còn phải “lót tay” cán bộ tín dụng để được vay tiền. Chưa kể đến thời gian xem xét hồ sơ, giải ngân tương đối lâu khiến nhiều người “mất kiên nhẫn” với việc gõ cửa nhà băng.
Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống càng cao thì việc mượn tiền để mua sắm tiêu dùng đã trở nên phổ biến. Quan niệm đối với việc vay tiền ngân hàng cũng dễ dãi hơn, có người còn cho rằng, vay tiền đi shoping chính là động lực để họ kiếm và tiết kiệm tiền mà vẫn đảm bảo thỏa mãn về vật chất đầy đủ như TV, điện thoại smartphone, ô tô, xe máy hay các đồ gia dụng trong nhà.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng chuyển hướng sang “chăm sóc” người tiêu dùng là hoàn toàn hợp lý bởi dân số Việt Nam lên đến 90 triệu người, nhu cầu sử dụng tiền vào các việc nhỏ lẻ như mua sắm, sửa chữa nhà cửa và đặc biệt là mua xe, mua nhà trả góp là rất lớn. Nếu chỉ một phần mười dân số vay bình quân 30 triệu đồng mỗi năm, thì tổng số tiền đã đạt mức 270 nghìn tỷ đồng.
Nắm bắt nhu cầu của thị trường, các ngân hàng đã có khá nhiều sản phẩm tín dụng tiêu dùng phục vụ nhu cầu vay tiêu dùng của các “thượng đế”. Đặc biệt, chủ trương hạ lãi suất tín dụng của Ngân hàng Nhà nước từ đầu năm 2014 đã giúp cho người đi vay “dễ thở” hơn rất nhiều so với trước đây.
Nếu như trước đây, nhà băng chỉ ngồi chờ khách đến vay thì giờ đây, cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn, buộc ngân hàng phải tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách vay tiền, trong đó phổ biến nhất là hình thức giảm lãi suất. Tuy nhiên hình thức này cũng bị hạn chế bởi nhà băng chỉ giảm lãi suất trong một thời gian nhất định, sau đó lãi lại về mức theo quy định của ngân hàng.
Trong các khuyến mại hiện nay, chương trình ưu đãi dành cho cá nhân vay tiêu dùng, vay thế chấp bằng nhà của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam triển khai từ ngày 2/4 đến 29/5/14 được nhiều khách hàng đánh giá cao về độ “độc” khi cùng với mức lãi suất hấp dẫn. Ngân hàng cũng cam kết giải ngân trong vòng 24h và còn tặng ngay mỗi ngày 7 phiếu mua sắm tại Pakrson trị giá 2 triệu đồng cho 7 khách hàng có số tiền giải ngân cao nhất trong ngày. Đặc biệt, với những khách hàng vay thế chấp nhà có khoản giải ngân cao nhất từ 1 tỷ đồng trở lên còn được tặng quà giá trị là iPad Mini.
Không chỉ những cá nhân vay vốn mà chính công ty nơi họ đang công tác cũng được hưởng lợi khi có nhiều cán bộ nhân viên vay tiêu dùng nhất trong mỗi 2 tuần sẽ được Standard Chartered Việt Nam tặng ngay iPad Mini. Đây chính là yếu tố hút khách độc đáo từ kinh nghiệm của ngân hàng đã có thâm niên hoạt động hơn 150 năm tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.
(Nguồn: Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam)
0 nhận xét: