Rộ dịch vụ “ăn theo” World Cup 2014

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, World Cup 2014 chính thức khởi tranh. “Ăn theo” mùa World Cup là các dịch vụ cà phê - bóng đá, cầm đồ, thuê tivi giá rẻ...

Rộ dịch vụ “ăn theo” World Cup 2014


Trang hoàng quán, lắp màn hình “khủng”

Không khí World Cup thực sự nóng ở quanh các trường ĐH, CĐ tại các khu vực Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Trãi... Các khu vực phố cổ, phố cũ cũng chung không khí này. Dãy quán càphê ở các phố Trung Tự, Hồ Đắc Di, Xã Đàn, Ngọc Khánh... từ 2 tuần trước đã đua nhau mua máy chiếu, màn hình cỡ lớn 80-100 inch để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu "thượng đế".

Anh Quân - chủ một quán càphê trên phố Trung Tự - cho biết đã "bấm bụng" sắm thêm một chiếc máy chiếu loại 160 inch, nâng tổng số máy trong cả quán lên 3 chiếc. "Chúng tôi cũng bố trí thêm 80 ghế để tận dụng vỉa hè rộng cho những khách đến thưởng thức càphê vào giờ muộn và có nhu cầu xem lại các trận đấu vào ban ngày" - anh Quân nói. Do tiết trời mùa hè oi bức, nên bia và nước lọc vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách, nên anh Quân đã cho nhập một lượng lớn bia két, bia lon, thậm chí là cả bia hơi. Các món nhậu như mực nướng, bạch tuộc, format, xúc xích cũng được chuẩn bị.

Bạn Đào Phú Hạnh - SV Trường ĐH Thương mại - bộc bạch, nhiều sinh viên đã được nghỉ hè, nhưng phần lớn đều ở lại TP làm thêm để đỡ đần bố mẹ. Do đó, mọi người sẽ tập trung xem bóng đá tại các quán càphê quanh khu ký túc. Theo khảo sát của chúng tôi, nhiều quán càphê ở Hà Nội cũng tận dụng vỉa hè rộng, vườn cây, lối đi lại ven hồ để có thêm mặt bằng phục vụ khách mùa bóng đá. Số lượng ghế mà các quán bố trí thêm tăng gấp rưỡi ngày thường. Thậm chí, nhiều chủ quán còn tính đến việc sắm bàn ghế dự phòng trong tình huống bị lực lượng chức năng tịch thu.

Anh Tuấn Thành - một dân nghiền bóng đá - tiết lộ, dịp World Cup 2014, anh sẽ cùng bạn bè đóng đô tại quán càphê quen gần nhà. Quán này bình dân, sát vỉa hè, tuy không có điều hòa, nhưng tận dụng được gió thiên nhiên, đúng với tinh thần thể thao của dân yêu bóng đá. Giá đồ uống ở đây cũng khá mềm: Càphê 12.000 - 15.000 đồng/cốc; bia Hà Nội 16.000 - 18.000 đồng/chai; các loại sinh tố, nước ép trái cây từ 8.000-15.000 đồn/cốc. Theo anh, với dân yêu thể thao, thì có một yếu tố mà các quán càphê dù bình dân hay cao cấp không thể bỏ qua là phải có internet, wifi để mọi người vừa xem, vừa chém gió trên mạng xã hội.

Hiện tại các quán bia tươi đều đã trưng thông báo giờ xem World Cup 2014. Quán nào cũng lắp máy chiếu màn hình “khủng”. Còn các siêu thị điện máy cũng tung chiêu cho thuê TV với mức thuế khá hợp lý, thủ tục đơn giản (chỉ cần giấy tờ tùy thân và cược 100% giá trị TV). Tiếp đến là giảm giá, khuyến mãi, tặng quà khi khách hàng mua TV.

Dịch vụ cầm đồ nở rộ

Điều dễ thấy trong việc “ăn theo” mùa World Cup là dịch vụ cầm đồ. Ngoài tuyến phố cầm đồ nổi tiếng Đặng Dung thì ở mọi nơi tại HN, nhất là quanh các trường ĐH, CĐ, cũng xuất hiện loại hình dịch vụ này, như nấm sau mưa. Không khí bóng đá đã trở nên sôi động khác thường.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều chủ hiệu cầm đồ khẳng định, hết mùa World Cup là có thể “gác chân” đi du lịch. Qua tìm hiểu được biết, mức lãi suất cầm đồ dịp này đều khá cao, trong đó mặt hàng cầm cố cũng phải có giá trị. Một chủ cửa hàng cầm đồ trên đường Láng tiết lộ, chắc chắn dịp World Cup, khách hàng cầm cố sẽ tăng gấp 4 - 5 lần so với ngày thường. Khi chúng tôi có ý định muốn mua một chiếc laptop và điện thoại Iphone, chủ hiệu cầm đồ này thẳng thắn cho hay "các chú cứ chờ sau vài trận World Cup tha hồ mua, giá lại rẻ...".

Theo Lao Động

0 nhận xét: