Cầm đồ là gì, tại sao lại có dịch vụ cầm đồ

Cầm đồ là gì?


Tiệm cầm đồ là loại hình kinh doanh dịch vụ cho vay vốn thông qua việc cung cấp các khoản vay bảo đảm cho khách hàng trên cơ sở cầm cố, theo đó khách hàng sẽ nhận được một khoản tiền vay, bù lại họ phải cầm cược lại các tài sản của họ được được sử dụng làm tài sản cầm cố hoặc sử dụng các loại giấy tờ có giá để thế chấp.




Lãi suất cầm đồ thường do các bên thỏa thuận nhưng thông thường là do tiem cam do ấn định vì thông thường những người cầm đồ thường khó khăn về kinh tế (như thiếu tiền, cần vay nóng) hoặc mong muốn tiêu thụ tài sản (thường là tài sản phi pháp) và lãi suất thường cao hơn lãi suất của ngân hàng ấn định, thậm chí là lãi suất cắt cổ theo kiểu lãi xuất chợ đen. Sau thời hạn ấn định sẵn mà khách hàng không đến chuộc đồ thì xem như đồ cầm cố thuộc về chủ tiệm.

Tại sao lại có dịch vụ cầm đồ?


Khi bạn đang cần tiền gấp để tiêu hay làm việc gì đó mà bạn không vay mượn được ai. Mà bạn lại có một số đồ có thể mang cầm cố được. Từ đó dịch vụ cầm đồ ra đời để đáp ứng nhu cầu tự do tài chính cho bạn.

Dịch vù cầm đồ hoạt động nhộn nhịp nhất mỗi khi có giải bóng đá, bởi dân cá độ đang trong giai đoạn hết tiền sẽ đến cầm cố tài sản để gỡ gạc những gì đã mất khi thua độ

Đối tượng cầm đồ


Ngoài những tài sản cá nhân phong phú, đa dạng, các tiệp cầm đồ sẵn sàng nhận thế chấp các giấy tờ nhà, đối tượng hay cầm nhiều nhất là sinh viên khi túng thiếu họ sẽ cầm điện thoại, cầm xe máy, cầm đồ laptop… Sở dĩ các tiệm cầm đồ này được giới sinh viên “ưa chuộng”, vì mức lãi suất cũng "dễ thở", từ 10 - 15%.

Nhiều trong số mặt hàng cầm đồ là những tài sản do phạm pháp mà có và vô hình chung tiệm cầm đồ có thể là nơi tiêu thụ hàng gian

0 nhận xét: