Thuê xe ô tô lái đến... hiệu cầm đồ

Để có tiền trả nợ, đối tượng mang xe của Công ty đi cầm cố. Không những thế, đối tượng còn đi thuê xe của một số người khác rồi... chạy thẳng đến hiệu cam do...

Ngày 12/9, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Trung Hiếu (SN 1976, hộ khẩu phường 4, quận 10, TPHCM; trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Kết quả, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hiếu tổng cộng 11 năm tù giam với 2 tội danh trên.

Thuê xe ô tô lái đến... hiệu cầm đồ
Bị cáo Lê Trung Hiếu tại phiên tòa ngày 12/9
Lê Trung Hiếu là nhân viên thị trường của Công ty CP cồn rượu Hà Nội chi nhánh tại Đà Nẵng (đường Kinh Dương Vương, quận Thanh Khê). Hiếu được công ty giao một xe ô tô để chở hàng giao cho khách.

Do không có tiền trả nợ, Hiếu đã đem ô tô này cầm nhiều lần cho Võ Văn Thanh Dũng (chủ tiệm cầm đồ ở tổ 25, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) để lấy tiền trả nợ.

Cũng trong thời gian này, Hiếu đã thuê một xe ô tô của ông Trịnh Đình Du (địa chỉ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và một xe ô tô của ông Đỗ Sỹ Dũng (trú đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Khi thuê xe, Hiếu đã lừa dối cả 2 chủ xe là để làm phương tiện đi giao hàng nhưng thực chất là đi cầm cố lấy tiền trả nợ. Tổng trị giá 2 xe Hiếu cầm cố là 670 triệu đồng.

Cứ như thế, mỗi lần Hiếu cầm xe ô tô của Công ty thì sau đó đi thuê xe khác rồi tiếp tục cầm cố để có tiền chuộc xe của công ty ra mang về trả nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Đến khi không còn khả năng trả nợ thì tháng 9/2012, Hiếu tiếp tục đem xe của Công ty đi cầm cho ông Võ Văn Thanh Dũng lấy 150 triệu đồng rồi bỏ trốn vào TPHCM.

Sau khi phát hiện sự việc, Công ty CP cồn rượu Hà Nội đã có đơn trình báo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng. Sau đó, Võ Văn Thanh Dũng đem xe ô tô của Công ty CP cồn rượu Hà Nội giao nộp cho Cơ quan CSĐT.

Theo cáo trạng của VKS, tổng thiệt hại mà bị cáo Lê Trung Hiếu mang xe đi cầm lòng vòng, tiền thuê xe và sửa chữa tổng cộng trên 620 triệu đồng. Trong đó, VKS đề nghị bị cáo Hiếu trả cho ông Thanh Dũng 460 triệu đồng, trả cho ông Trịnh Đình Du trên 160 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiếu đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và xin mọi người tha lỗi cho hành vi của mình. Những người bị hại cũng mong Hội đồng xét xử cho bị cáo được giảm án để có điều kiện ra tù làm ăn và trả nợ.

Đại diện VKS đề nghị mức án 7-8 năm tù giam với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2-3 năm tù với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo đại diện VKS, đây là mức án đã được xem xét thấu đáo các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Hiếu.

Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Trung Hiếu 4 năm tù giam với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 7 năm tù giam với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do bị cáo đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại nên Hội đồng xét xử buộc bị cáo Hiếu phải trả cho các bị hại số tiền còn lại gần 300 triệu đồng.

Theo Dân Trí

0 nhận xét: