Vụ giết chủ tiệm cầm đồ: Định phi tang xác nhưng chưa kịp thực hiện

Nhân lúc chủ tiệm cầm đồ sơ hở, Tuấn Anh cầm gạch ra tay đầu tiên, tiếp đó các đồng phạm xông vào khống chế, tấn công tới khi nạn nhân bất động.

Chiều 29/9, Công an quận Hải An, Hải Phòng cho biết 3 nghi phạm đã thừa nhận gây ra cái chết của anh Đỗ Đồng Anh vào sáng 28/9. Các nghi phạm còn có kế hoạch phi tang xác nạn nhân 46 tuổi nhưng chưa kịp thực hiện.

Ba đối tượng gồm: Lã Tuấn Anh (20 tuổi, trú tỉnh Yên Bái), Nguyễn Duy Chiến (17 tuổi, trú Hải Phòng), Hoàng Ngọc Thương (16 tuổi, trú Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, Tuấn Anh, Chiến và Thương giúp việc tại tiệm cam do trên đường Ngô Gia Tự, quận Hải An của nạn nhân. Hai trong số này từng là học viên một trại trẻ mồ côi. Muốn tìm công việc mới, cả nhóm tới tỉnh Phú Thọ song ngày 20/9 về Hải Phòng xin ở tạm tại hiệu cầm đồ và nhờ ông chủ cũ tìm giúp việc.

Ba đối tượng gây án.

Ngày26.9, 3 đối tượng trên mượn xe của anh Đồng Anh đi chơi điện tử, sau đó 3 đối tượng này bàn nhau giết anh Đồng Anh bằng hình thức cho uống thuốc ngủ để cướp tài sản. Nhưng sợ không thành công nên chúng đã chuyển sang giết chết anh này.

Khoảng 8h30 ngày 28.9, 3 đối tượng nói trên đã đến tiệm cam do nhà anh Đông Anh với lý do lấy 2 ba lô quần áo. Ngay khi anh Đồng Anh mở cửa, Tuấn Anh cầm gạch đập 2 nhát vào đầu anh Đồng Anh.

Thấy anh Đồng A bị choáng, Thương vật ngã anh Đồng Anh, giữ tay, còn Chiến giữ chân để Tuấn Anh dùng gạch đập anh Đồng Anh đến bất tỉnh. 3 đối tượng đã lấy 1 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động Nokia và tiền trong túi quần anh Đồng Anh.

Sau khi lục soát lấy hết tài sản, 3 đối tượng đã đặt anh Đồng A lên chiếu, kéo vào trong nhà vệ sinh. Thấy anh Đồng A vẫn động đậy, Tuấn Anh dùng giẻ nhét vào miệng và dùng dây vải thít cổ, Chiến dùng gậy đập vào đầu nạn nhân cho đến khi chết.

Gây án xong, 3 đối tượng này thay quần áo, đi ra ngoài bán nhẫn vàng được trên 1 triệu đồng, dùng số tiền này đi ăn uống và chơi điện tử. Biết nạn nhân tử vong, nhóm sát thủ khóa cửa, trèo tường phía sau tẩu thoát. Trong buổi sáng, bán nhẫn được hơn một triệu đồng, cả nhóm đi ăn chơi.

Lời khai ban đầu của các nghi phạm cho thấy chúng còn bàn nhau hai ngày sau quay lại nếu xác vẫn ở đó sẽ mang ra sông Cầu Rào phi tang. Nhưng người thân đã phát hiện ra xác của anh và báo cơ quan công an.

Chúng bị bắt khi đang chơi điện tử tại một quán ở quận Lê Chân.

0 nhận xét: